CÔNG TY CỔ PHẦN ANH ĐỨC

Nhà phân phối Suppermicro - Seagate - Nvidia

Trụ sở Hà Nội

(024) 3514 9887

Chi nhánh TP. HCM

(028) 3948 3536

Trang chủ > 
NVIDIA Quadro K5000 cải thiện quy trình sản xuất cho bộ công cụ Adobe cho Stargate Studios

Ngày đăng: 26/07/2017 14:11

Stargate Studios là công ty chuyên về các sản phẩm ảo hoá và hiệu ứng hình ảnh có văn phòng tại Los Angeles, Atlanta, Berlin, Vancouver, Toronto, Mumbai và Malta. 250 nghệ sĩ và nhà tư vấn nghệ thuật của Stargate sử dụng hiệu ứng VGX...

NVIDIA Quadro K5000 cải thiện quy trình sản xuất cho bộ công cụ Adobe cho Stargate Studios

 

Stargate Studios là công ty chuyên về các sản phẩm ảo hoá và hiệu ứng hình ảnh có văn phòng tại Los Angeles, Atlanta, Berlin, Vancouver, Toronto, Mumbai và Malta. 250 nghệ sĩ và nhà tư vấn nghệ thuật của Stargate sử dụng hiệu ứng VGX cho các tác phẩm nổi tiếng như The Walking Dead, Haven, Grey’s Anatomy, Californication, Private Practice, Touch…

Đội ngũ biên tập của riêng Stargate hiện đang trong giai đoạn chuyển từ Final Cut Pro trên MacPro sang bộ công cụ Adobe Premiere Pro. Quyết định này cũng là một phần trong quy trình chuẩn hoá cho đội ngũ sáng tạo sử dụng nền tảng PC. Để có được ích lợi từ khả năng tăng tốc GPU trong Adobe Premiere Pro, ông Anthony Safarik, giám sát đội ngũ biên tập của Stargate, ứng dụng GPU Quadro K5000 mới của NVIDIA dựa trên kiến trúc Kepler, là kiến trúc GPU nhanh nhất và hiệu quả nhất thế giới hiện nay, và cải thiện rất nhiều quy trình làm việc. 

Thách thức

Khi Stargate bắt đầu chuyển sang dùng các máy trạm PC, họ cần có được những hệ thống đáp ứng được yêu cầu về mặt tốc độ xử lý để có thể thay thế cho Final Cut Pro. Một trong những lợi ích khi chạy Final Cut Pro là khả năng phát sinh các hiệu ứng tạm thời theo thời gian thực, nhưng có một trở ngại là mọi thứ phải được dựng hình trước trong ProRes, là quy trình tốn nhiều thời gian cho các biên tập viên Stargate.

“Khi chúng tôi tìm cách chuyển từ Mac sang PC trong quy trình biên tập thì chúng tôi biết mình cần tìm một gỉai pháp ít nhất phải có được các hiệu ứng thời gian thực như của Final Cut. Nhưng Chúng tôi vấp phải vấn đề là mất nhiều thời gian để dựng hình trước trong ProRes, trung bình một đoạn video dài 20 phút mất đến 1 giờ dựng hình.” Safarik giải thích. “Sử dụng hiệu ứng VGX, chúng tôi làm nhiều hiệu ứng tạm thời như chỉnh màu sắc, thay đổi tốc độ, thay đổi độ phóng hình để cho những người bố cục, dàn cảnh có đươcj cái nhìn tốt nhất khi bắt đầu thực hiện dựng một cảnh nào đó. Vì vậy, bắt đầu quy trình bằng việc sử dụng VFX là khâu rất quan trọng của chúng tôi.”

Giải pháp

Chạy với card đồ hoạ NVIDIA Quadro K5000 trên các máy trạm Lenovo ThinkStation D30 giúp cải thiện nhiều quy trình làm việc, giúp Stargate có thể chuyển đổi hoàn toàn từ nền Mac lên Adobe Premiere Pro trên PC.

Engine Mercury Playback của Adobe trong Premiere Pro tận dụng tốt GPU Quadro và kiến trúc tính toán song song CUDA của NVIDIA, rút ngắn thời gian đến 8 lần khi sử dụng các tính năng chính, trong đó có Uninterrupted Playback, Warp Stabilizer, Three-Way Color Corrector và Multi-Cam Support. Engine Mercury Playback hỗ trợ tăng tốc GPU cũng cho phép xem lại video theo các định dạng mới gồm DSLR, RED 4 và video không nén 5K.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi ứng dụng khả năng tăng tốc GPU, và với GPU K5000 thực sự hỗ trợ tốt cho Engine Premiere Pro Mercury Playback, tăng khả năng xử lý lên rất nhiều so với Final Cut.”

“Chúng tôi làm một cảnh trong bộ phim Californication, có sử dụng dải màu loga. Trước đây, để làm được những cảnh như vậy, chúng tôi phải mất cả giờ để mã hoá ProRes, áp hiệu ứng này và mất thêm 20 phút nữa để dựng hình trong dải màu linear để xem lại. Còn với Quadro K5000 và Adobe Premiere Pro, chúng tôi không phải mất 1 giờ và 20 phút để dựng mấy hiệu ứng đó nữa. Tiết kiệm được ngần ấy thời gian thực sự là điều rất khả quan cho nhà sản xuất, đạo diễn và giám đốc hình ảnh.” Safarik giải thích thêm.

Tác động

Một trong những ví dụ gần đây nhất về quy trình làm việc của Stargate là Californication. “Chúng tôi có thể dễ dàng xử lý các cảnh nhiều chi tiết, cảnh đám đông mà không phải mất nhiều thời gian, chỉ cần tải cảnh đó trực tiếp vào Premiere Pro, với Engine Mercury Playback chạy với GPU Quadro, tôi có thể sử dụng các bộ chỉnh màu và dựng hình ngay lập tức và kiểm tra được kết quả. Có thể kiểm tra được mọi tuỳ chọn khác nhau theo thời gian thực giúp ích rất nhiều cho chúng tôi lẫn khách hàng, giúp chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.” ông Safarik cho biết.

“Đây thực sự là bước cải thiện rất tốt cho mọi người làm việc ở Stargate, vì bây giờ có thể làm việc trên cùng 1 nền tảng, cùng định dạng file, và có thể tận dụng được Dynamic Link của Adobe để làm việc thông suốt trên các ứng dụng Premiere Pro và After Effects. Adobe giúp chúng tôi cải tiến được quy trình, và Quadro K5000 của NVIDIA đóng vai trò quyết định về sự thành công khi sử dụng Premiere Pro.” ông Safarik kết luận.

LIÊN LẠC - TƯ VẤN

KINH DOANH HN
(024) 3514 9887 - 3514 9905

 

KINH DOANH SG

 
(028) - 3948 3536 - 3948 3537

 

 


Trụ sở Hà Nội - Showroom - Bảo hành:
• Địa chỉ: Tầng 2, 59 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội
• Điện thoại: (024) 3514.9887 - 3514 9905
• Email: sales@fastest.com.vn

CN TP.HCM - Showroom - Bảo hành:
• Địa chỉ: 02 Lê Duy Nhuận, Phường 12, Q. Tân Bình, TP.HCM
• Điện thoại: (028) - 3948 3536 - 3948 3537
• Email: sales@fastest.com.vn