Ngày đăng: 08/07/2024 08:58
Quyết định này của Microsoft đánh dấu sự thay đổi lớn trong cách tiếp cận thị trường tỷ dân của hãng công nghệ này.
Quyết định đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Microsoft đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Hãng sẽ thay đổi chiến lược tại thị trường này, đẩy mạnh hợp tác với các nhà bán lẻ thứ ba và tăng cường sự hiện diện trực tuyến, thay vì tập trung vào bán lẻ trực tiếp.
Vào năm 2020, Microsoft đã đóng cửa hầu hết cửa hàng bán lẻ trên thế giới, chỉ giữ lại một số địa điểm quan trọng như New York (Mỹ), London (Anh), Sydney (Úc)...
Mặc dù các cửa hàng Microsoft tại Trung Quốc sẽ không còn hoạt động, nhưng người tiêu dùng vẫn có thể mua các sản phẩm phần cứng của hãng thông qua cửa hàng trực tuyến của Microsoft và các đối tác bán lẻ.
Theo tiết lộ của chủ tịch Brad Smith của Microsoft gần đây, doanh thu từ Trung Quốc chỉ chiếm 1,5% tổng doanh thu của công ty.
Hiện tại, Microsoft chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này.