Ngày đăng: 11/11/2024 08:42
Tuy nhiên gần đây, một số người dùng trực tuyến đã báo cáo rằng khả năng tương thích của Windows 11 24H2 với máy in thực sự có vấn đề. Sự cố dường như tồn tại đối với tất cả các nhà cung cấp máy in vì người dùng HP, Canon, Brother, cùng nhiều thương hiệu khác. Tất cả đều báo cáo sự cố trong quá trình thực thi lệnh in kể từ khi nâng cấp lên Windows 11 24H2.
Hầu hết vấn đề được báo cáo chủ yếu xoay quanh việc không thể cài đặt trình điều khiển máy in hoặc sử dụng máy in. Vấn đề cụ thể này chủ yếu xảy ra trên PC Copilot+ dựa trên ARM. Bên cạnh đó, một số tính năng cũng dường như không hoạt động. HP SUPD (Smart Universal Printing Drive) cũng không giải quyết được sự cố.
Microsoft gần đây đã âm thầm thừa nhận vấn đề, đồng thời đưa ra bài viết hỗ trợ về cách giải quyết:
Một số máy tính ARM (ví dụ: PC Copilot+) có thể gặp sự cố không thể bổ sung hoặc cài đặt máy in bằng trình cài đặt đi kèm hoặc trình cài đặt từ trang web của nhà sản xuất. Thay vào đó, Windows gợi ý:
Các bước tiến hành chi tiết như sau:
(Lưu ý: Một số máy tính ARM (ví dụ như máy tính Copilot+) không thể thêm/cài đặt máy in bằng trình cài đặt đi kèm hoặc bằng cách tải xuống trình cài đặt từ trang web của nhà sản xuất).
Để khắc phục sự cố này, hãy truy cập Settings > Bluetooth & devices > Printers & scanners và nhấp vào "Add device" để thêm máy in theo cách thủ công, trừ khi nhà sản xuất có hướng dẫn cụ thể cho PC Windows chạy chip ARM.
Để biết PC của bạn có đang chạy bộ xử lý ARM hay không, hãy điều hướng đến Settings > System > About và tìm mục "System type” trong phần "Device specifications". Thiết bị ARM sẽ được liệt kê là "ARM based processor" trong phần loại hệ thống.
Bên cạnh PC ARM, có vẻ như các hệ thống AMD64 (Intel và AMD) cũng gặp sự cố liên quan đến máy in trên Windows 11 24H2, mặc dù có thể không quá phổ biến. Một số sự cố được báo cáo bao gồm lỗi chia sẻ máy in, yêu cầu in bị kẹt trong hàng đợi và thiết bị máy in biến mất, cùng nhiều sự cố khác.