CÔNG TY CỔ PHẦN ANH ĐỨC

Leading Server & WorkStation Distributor-Solution

Trụ sở Hà Nội

O911 047 055

Chi nhánh TP. HCM

O911 533 299

Trang chủ > 
Microsoft thừa nhận lỗi máy in trên PC Windows 11 24H2 chạy CPU ARM

Ngày đăng: 11/11/2024 08:42

Tháng 6 năm nay, Microsoft đã chia sẻ những thông tin chính liên quan đến các tính năng hỗ trợ máy in trên Windows 11 phiên bản 24H2. Đặc biệt, công ty đã công bố một số chi tiết trong kế hoạch hỗ trợ máy in trên PC Windows 11 24H2 chạy bộ xử lý Arm, chủ yếu là dưới thương hiệu PC Copilot+. Ở thời điểm đó, công ty đã khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng "PC ARM chạy phiên bản Windows 11 24H2 sẽ hỗ trợ phần lớn máy in hiện có trên thị trường" và tương thích với chuẩn Mopria.

Tuy nhiên gần đây, một số người dùng trực tuyến đã báo cáo rằng khả năng tương thích của Windows 11 24H2 với máy in thực sự có vấn đề. Sự cố dường như tồn tại đối với tất cả các nhà cung cấp máy in vì người dùng HP, Canon, Brother, cùng nhiều thương hiệu khác. Tất cả đều báo cáo sự cố trong quá trình thực thi lệnh in kể từ khi nâng cấp lên Windows 11 24H2.

Hầu hết vấn đề được báo cáo chủ yếu xoay quanh việc không thể cài đặt trình điều khiển máy in hoặc sử dụng máy in. Vấn đề cụ thể này chủ yếu xảy ra trên PC Copilot+ dựa trên ARM. Bên cạnh đó, một số tính năng cũng dường như không hoạt động. HP SUPD (Smart Universal Printing Drive) cũng không giải quyết được sự cố.

Microsoft gần đây đã âm thầm thừa nhận vấn đề, đồng thời đưa ra bài viết hỗ trợ về cách giải quyết:

Một số máy tính ARM (ví dụ: PC Copilot+) có thể gặp sự cố không thể bổ sung hoặc cài đặt máy in bằng trình cài đặt đi kèm hoặc trình cài đặt từ trang web của nhà sản xuất. Thay vào đó, Windows gợi ý:

  • Kết nối máy in của cách mở Settings, sau đó chọn Bluetooth & devices > Printers & scanners > Add device.
  • Kết nối máy in qua cổng USB.

Các bước tiến hành chi tiết như sau:

(Lưu ý: Một số máy tính ARM (ví dụ như máy tính Copilot+) không thể thêm/cài đặt máy in bằng trình cài đặt đi kèm hoặc bằng cách tải xuống trình cài đặt từ trang web của nhà sản xuất).

Để khắc phục sự cố này, hãy truy cập Settings > Bluetooth & devices > Printers & scanners và nhấp vào "Add device" để thêm máy in theo cách thủ công, trừ khi nhà sản xuất có hướng dẫn cụ thể cho PC Windows chạy chip ARM.

Để biết PC của bạn có đang chạy bộ xử lý ARM hay không, hãy điều hướng đến Settings > System > About và tìm mục "System type” trong phần "Device specifications". Thiết bị ARM sẽ được liệt kê là "ARM based processor" trong phần loại hệ thống.

Bên cạnh PC ARM, có vẻ như các hệ thống AMD64 (Intel và AMD) cũng gặp sự cố liên quan đến máy in trên Windows 11 24H2, mặc dù có thể không quá phổ biến. Một số sự cố được báo cáo bao gồm lỗi chia sẻ máy in, yêu cầu in bị kẹt trong hàng đợi và thiết bị máy in biến mất, cùng nhiều sự cố khác.

 
 

LIÊN LẠC - TƯ VẤN

HOTLINE HÀ NỘI
O911 047 055

 

HOTLINE SÀI GÒN

 
O911 533 299 

 

 


Trụ sở Hà Nội - Showroom - Bảo hành:
• Địa chỉ: 44C Ngõ 89 Tứ Liên, P. Tứ Liên, Q. Tây Hồ, Hà Nội
• Điện thoại: (024) 3514.9887 - 3514 9905 (Hotline Hà Nội: O911 047 055)
• Email: sales@fastest.com.vn

CN TP.HCM - Showroom - Bảo hành:
• Địa chỉ: 488/15B Cộng Hòa, Phường 13, Q. Tân Bình, TP.HCM
• Điện thoại: (028) - 3948 3536 - 3948 3537 (Hotline Sài Gòn: O911 533 299)
• Email: sales@fastest.com.vn